mua-hang-noi-dia-trung-quoc-thumbnail

Tổng hợp những cách mua hàng nội địa Trung Quốc dễ dàng

Kinh doanh sản phẩm nội địa Trung Quốc đang trở thành một xu hướng được nhiều chủ shop quan tâm vì nhu cầu tiêu thụ rất lớn tại Việt Nam. Vậy những sản phẩm có chất lượng không và cách mua hàng nội địa Trung Quốc như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết của Order Taobao dưới đây để biết câu trả lời.

Hàng nội địa Trung Quốc là gì?

Hàng nội địa Trung Quốc là các sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại các nhà máy và xưởng sản xuất ở Trung Quốc. Những sản phẩm này không nằm trong danh mục xuất khẩu ra nước ngoài mà chỉ được bán và phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng mua hàng nội địa Trung bởi giá thành phải chăng, chất lượng tốt và dẫn đầu xu hướng.

mua-truc-tiep-tai-trung-quoc

Ưu và nhược điểm của hàng nội địa Trung Quốc

Để quyết định có nên nhập khẩu về kinh doanh hoặc sử dụng hay không, bạn có thể xem xét các nhận định về ưu điểm và nhược điểm của việc mua hàng nội địa Trung Quốc dưới đây.

Ưu điểm

Nhìn chung, việc nhập hàng Trung Quốc nội địa được nhiều người dùng lựa chọn bởi:

  • Sản phẩm nội địa Trung Quốc rất đa dạng, từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng đến công nghệ và điện tử đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng.
  • Các mặt hàng nội địa Trung Quốc nổi bật nhờ thiết kế đẹp mắt, hợp xu hướng.
  • Giá thành của sản phẩm nội địa Trung Quốc rất hợp lý, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.
  • Chất lượng của các sản phẩm này được đảm bảo bởi quá trình giám sát và kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên vật liệu đến sản xuất, giúp người tiêu dùng yên tâm.

Nhược điểm

Tuy nhiên, việc lựa chọn mua hàng nội địa Trung Quốc cũng tồn tại một vài mặt hạn chế như:

  • Hàng nội địa Trung Quốc thường xuyên xuất hiện các sản phẩm giả, nhái với bao bì và mẫu mã rất giống hàng thật.
  • Thời gian thông quan hàng hóa từ Trung Quốc khá lâu, thường mất từ 1 tuần đến 1 tháng để nhận được hàng.
  • Bao bì của hàng nội địa Trung Quốc thường in bằng tiếng Trung, làm cho việc giải thích các thông tin như thành phần, cách dùng cho khách hàng trở nên khó khăn.

uu-va-nhuoc-diem-cua-hang-noi-dia-trung-quoc

Cách mua hàng nội địa Trung Quốc về Việt Nam

Hiện tại, các chủ shop muốn kinh doanh sản phẩm Trung Quốc nội địa có thể lựa chọn một trong cách mua hàng nội địa Trung Quốc: sang trực tiếp Trung Quốc, mua tại các chợ đầu mối ở Việt Nam, đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử hoặc sử dụng dịch vụ đặt hàng hộ. Cụ thể như sau:

Mua trực tiếp tại Trung Quốc

Với cách này, người bán hàng sẽ trực tiếp đến các khu thương mại và chợ ở Trung Quốc để mua hàng rồi vận chuyển về Việt Nam. Việc đến trực tiếp nơi mua hàng giúp bạn đánh giá được chất lượng sản phẩm, giảm thiểu rủi ro khi nhập hàng và có thể thương lượng giá cả với người bán. Tuy nhiên, nhược điểm của cách mua hàng này là bạn sẽ phải chi một khoản phí cho việc đi lại đồng thời phải tìm được nguồn hàng Trung Quốc uy tín, chất lượng. Một số khu chợ đầu mối lớn tại Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo:

  • Chợ u Lục
  • Chợ Thâm Quyến
  • Chợ Bạch Mã
  • Chợ Metropolis Shoes City

Nhập hàng từ chợ Việt Nam

Nếu bạn không thể đến Trung Quốc, bạn cũng có thể tìm mua hàng nội địa Trung Quốc tại các chợ đầu mối ở Việt Nam. Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể xem trực tiếp chất lượng sản phẩm mà không cần phải đi xa. Tuy nhiên, hàng hóa nội địa Trung Quốc tại các chợ Việt Nam thường không phong phú về mẫu mã và có nguy cơ gặp phải hàng giả hoặc hàng kém chất lượng nếu mua ở các địa chỉ không uy tín. Dưới đây là một số chợ tại Việt Nam chuyên cung cấp hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc:

  • Chợ Lớn
  • Chợ Đồng Xuân
  • Chợ vải Soái Kình Lâm
  • Chợ An Đông

Đặt hàng trên các trang thương mại điện tử

Ngoài khu chợ truyền thống, khách hàng còn có thể mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu? Tự đặt hàng từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc và nhờ dịch vụ vận chuyển về Việt Nam là phương thức phổ biến mà nhiều cửa hàng lựa chọn. Bằng cách này, bạn có thể tự do tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua, thanh toán và đợi hàng được chuyển về mà không mất nhiều thời gian, công sức hay chi phí đi lại.

Tuy nhiên, bạn cần có tài khoản thanh toán quốc tế (như Alipay hoặc VISA) và địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Một số trang TMĐT uy tín chuyên bán hàng Trung Quốc mà chủ shop có thể tham khảo bao gồm:

  • Taobao.com
  • Tmall
  • 1688.com
  • AliExpress.com

dat-hang-tren-cac-trang-thuong-mai-dien-tu

Mua hàng thông qua trung gian

Dịch vụ mua hàng qua trung gian là một lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp nhỏ và mới bắt đầu khi muốn nhập hàng Trung Quốc nội địa. Mặc dù bạn sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ, nhưng bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ quá trình nhập hàng, thủ tục thông quan đến việc vận chuyển. Thêm vào đó, các công ty cung cấp dịch vụ này còn có khả năng giúp bạn đàm phán giá sản phẩm.

Đặt hàng nội địa Trung Quốc nhanh chóng với Ordertaobao

Ordertaobao là đơn vị đáng tin cậy chuyên hỗ trợ bạn mua hàng Trung Quốc nội địa với tốc độ nhanh chóng. Với sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm trong ngành, Ordertaobao đảm bảo cung cấp dịch vụ đặt hàng hiệu quả, giúp bạn dễ dàng tiếp cận các sản phẩm từ Trung Quốc một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Với Ordertaobao, việc nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc chưa bao giờ dễ dàng và tiện lợi hơn.

Hy vọng qua bài viết này của Ordertaobao bạn đã có cái nhìn rõ hơn về chất lượng và cách thức mua hàng nội địa Trung Quốc. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu thêm để đảm bảo lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của thị trường.