Nhập Hàng Trung Quốc, Đặt Hàng Quảng Châu Trung Quốc

Tỉ giá: 3,500 Hotline: 0906692662

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển và những điều cần biết

Vận chuyển hàng hóa Trung Quốc luôn là vấn đề được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm, nhất là khi các trang thương mại điện tử Trung Quốc đang ngày càng phát triển. Trong đó vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển đang là một trong những cách thức phổ biến nhất giúp món hàng của bạn được đến tay nhanh chóng. Vậy vận chuyển đường biển là như thế nào và hoạt động ra sao, cùng Odertaobao.vn tìm hiểu ngay nhé.

1. Vận chuyển đường biển là như thế nào?

Vận chuyển đường biển là hình thức sử dụng các khu đất, khu nước gắn liền với các tuyến đường biển nối liền giữa Trung Quốc và Việt Nam và sử dụng tàu biển, các thiết bị xếp dỡ… để phục vụ việc dịch chuyển hàng hoá trên những tuyến đường biển này.

Vận chuyển đường biển là hình thức sử dụng các khu đất, khu nước gắn liền với các tuyến đường biển

Ưu điểm:

  • Hầu như có thể thể phục vụ chuyên chở tất cả các loại hàng hóa.
  • Các tuyến đường vận chuyển theo đường biển không quá cố định mà chủ yếu là tự nhiên và có tính linh động
  • Vận chuyển đường biển sử dụng các thùng container lớn để chuyên chở nên sở hữu năng lực chuyên chở rất lớn.
  • Không bị hạn chế như các công cụ của các phương thức vận tải khác.
  • Cước phí vận chuyển thấp hơn so với các loại phương tiện vận tải khác, phù hợp với vận chuyển hàng với số lượng lớn.

Nhược điểm:

  • Không thích hợp với các hàng hóa đòi hỏi tốc độ giao hàng nhanh, bởi các phương tiện đường biển có tốc độ tương đối chậm.
  • Phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết.

2. Quy trình vận chuyển đường biển từ Trung Quốc về Việt Nam

  • Bước 1: Lấy hàng từ xưởng sau đó mang ra đến bến cảng gửi hàng.
  • Bước 2: Tiến hành khai hải quan, thông quan hàng hóa, kiểm tra thực tế hàng hóa. Chuẩn bị chứng từ chứng nhận xuất xứ, xin giấy phép lưu hành tự do của nước xuất khẩu.
  • Bước 3: Đặt lịch tàu để vận chuyển hàng về Việt Nam.
  • Bước 4: Xuất vận đơn (B/L) để làm giấy chứng nhận sở hữu hàng cũng những đơn từ khác. 
  • Bước 5: Khi hàng đến cảng nhập khẩu (Port of delivery), tiến hành làm thủ tục hải quan, thông quan, kiểm hóa hàng hóa nếu có. Nhận chứng từ từ phía người nhập khẩu, nên tờ khai và kế hoạch làm hàng hải quan
  • Bước 6: Vận chuyển nội địa, giao hàng từ cảng biển tới xưởng, kho cho người nhận tại Việt Nam. 
  • Bước 7: Vận chuyển đến người nhận theo địa chỉ đăng ký tại Việt Nam.

Bạn cần lưu ý vì các trang thương mại điện tử Trung Quốc hoàn toàn không hỗ trợ vận chuyển quốc tế, nên khi mua hàng bạn phải tự thực hiện các bước như trên, xách tay hoặc thông qua một bên dịch vụ hỗ trợ vận chuyển mới có thế lấy được món hàng mình muốn.

Hầu hết các thủ tục vận chuyển quốc tế đều khá phức tạp

3. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam 

Nhập khẩu hàng Trung Quốc gián tiếp hay còn gọi là nhập khẩu ủy thác. Đây là phương thức vận chuyển nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, đồng thời bảo đảm an toàn cho hàng hóa, giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra. 

Odertaobao.vn là đơn vị hỗ trợ đặt hàng - vận chuyển hàng đầu Trung Quốc về Việt Nam đã có hơn 5 năm kinh nghiệm. Cùng hệ thống đặt hàng qua app mua hàng trực tuyến, cho phép khách hàng theo dõi đơn hàng và tình trạng vận chuyển đang diễn ra. Khách hàng có thể không cần sử dụng máy tính xách tay, không cần tự đi lấy hàng và thanh toán chỉ với 4 bước đơn giản sau:

Để giúp khách hàng mua được sản phẩm ưng ý nhanh nhất, các bước thực hiện đặt hàng và ủy quyền mua hộ của Ordertaobao.vn đều cực kỳ ngắn gọn và nhanh chóng, đơn giản. Chỉ với vài bước sau, bạn đã có thể sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trung quốc:

Bước 1: Truy cập odertaobao.vn, đăng ký tài khoản thành viên theo hướng dẫn và xác định nguồn hàng cần mua.

Bước 2: Liên hệ với đội ngũ CSKH để được tư vấn mua hàng, sau khi chọn nhà cung cấp và đàm phán giá thành công hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng (nếu không có nhu cầu ký HĐ chỉ cần liên hệ CSKH)

Bước 3: Khách hàng chuyển tiền cọc qua STK của công ty hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng của Ordertaobao. Sau khi khách hàng đặt cọc, chúng tôi sẽ mua hàng và lên lịch vận chuyển ngay ngày đặt cọc.

CHỦ TK: LƯU THI NHẬN

STK: 0000187363457

Ngân hàng Quân Đội- MB Bank

Bước 4: Chuyến hàng hoàn tất sau 7 – 10 ngày làm việc, hàng được chuyển tới địa chỉ khách yêu cầu. Khách hàng có quyền kiểm tra và đổi trả, đòi bồi thường nếu hàng hóa bị hỏng hóc theo chính sách bảo hiểm của Ordertaobao.

Như vậy là bạn đã có thể đặt mua hộ hàng Trung Quốc thành công rồi đấy, đặt hàng trên Taobao, 1688, Tmall,  Aliexpress... không còn khó khăn nữa.


Phụ trách kinh doanh: Ms Nguyệt - Di động: 0372462662

Phụ trách tra cứu đơn hàng: Ms Dịu - Di động: 0973990235

Phụ trách liên hệ NCC Trung Quốc: Ms Nhận - Di động: 0962615960

Số máy bàn: 0243.633.2089

Văn phòng: Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội

 

Zalo