Nhập Hàng Trung Quốc, Đặt Hàng Quảng Châu Trung Quốc

Tỉ giá: 3,500 Hotline: 0906692662

Kinh doanh gì trong năm 2021 để vượt qua giai đoạn khó khăn ?

Dù bạn ở đâu thành thị hay nông thôn thì ước mơ kinh doanh cũng như làm giàu luôn hiện hữu. Nhất là trong thời điểm 2 năm qua từ khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Thay vào đó, kinh doanh các loại mặt hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp tăng lên chóng mặt. Buôn bán online và mua hàng online đang trở thành xu thế của năm 2021, và những năm kế tiếp!

Muốn mở shop kinh doanh quần áo thời trang cần chuẩn bị những gì? Nếu bạn thực sự có kế hoạch mở shop quần áo, muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang thì bạn cần tham khảo những kinh nghiệm mở shop quần áo từ những người thành công trong bài viết dưới đây.

1. Tiềm năng của ngành kinh doanh thời trang

Thời trang luôn được biết đến là một trong những ngành hàng kinh doanh chiếm thị phần lớn nhất hiện nay bởi nhu cầu cũng như xu hướng thay đổi từng ngày. Đó là lý do mà nhiều nhà khởi nghiệp lựa chọn mở shop quần áo để bắt đầu việc khởi nghiệp của mình.

Gắn liền với cuộc sống của tất cả mọi người và đa dạng sản phẩm, nhu cầu ở từng lứa tuổi, phong cách hay đối tượng khách hàng đặc biệt, mở shop quần áo là ngành giúp bạn có thể định hình rõ ràng phong cách cửa hàng cũng như đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để đảm bảo khả năng tiêu thụ và hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Nhu cầu và nguồn cung thị trường lớn đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong ngành hàng này là vô cùng lớn. Hiểu rõ thị trường và nắm bắt kịp thời mọi xu hướng là yếu tố quyết định giúp bạn có thể thành công bước vào tâm trí khách hàng giữa hàng ngàn cửa hàng và thương hiệu thời trang ngoài kia.

Kinh nghiệm mở shop quần áo mà bất cứ chủ kinh doanh nào khi bắt đầu khởi nghiệp cũng nên chú ý đó là, hãy bắt đầu bằng việc vẽ ra ý tưởng và định hình rõ từng bước mà bạn sẽ đi để định hướng và lập kế hoạch kinh doanh một cách cụ thể, chính xác nhất.

2. Bắt đầu mở shop quần áo, làm thế nào cho đúng? 

1. Phác thảo ý tưởng về cửa hàng

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch mở shop quần áo là phải phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm những thông tin cơ bản, là những nét vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:

  • Xác định phong cách thời trang
  • Đặt tên cửa hàng
  • Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu
  • Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?

1.1. Xác định phong cách thời trang

Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách – Đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường?

Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…

Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về cửa hàng tương lai của bạn không chỉ giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp theo.

mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì

Phong cách thời trang Vintage được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

1.2. Đặt tên cho cửa hàng quần áo

Khi lập kế hoạch mở shop quần áo, việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.

Để khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.

Những cửa hàng nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Tuy nhiên có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…

 

ao-so-mi-hoa-tiet

2. Lập kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Bán hàng đa dạng nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi.

Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình.

Đây là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,...

2.2. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường

  • Đối thủ đang làm như thế nào

Người Việt có câu châm ngôn: “Buôn có bạn, bán có phường”, khi có kế hoạch mở shop quần áo, bạn hãy tìm hiểu xem ở ngoài kia, người ta đang bán như thế nào, chất lượng ra sao, kiểu dáng, chất liệu có đảm bảo. Để từ đó đánh giá và rút kinh nghiệm mở shop quần áo cho mình nhé.

Thay vì “ôm mộng” trở thành một đơn vị cung cấp quần áo cho cả nam, nữ, già, trẻ, trong bản kế hoạch kinh doanh thời trang, điều bạn cần ghi nhớ: nghiên cứu thị trường là công việc bắt buộc.

Trong đó cụ thể là xác định được đối tượng khách hàng cũng như những gì thị trường đang cần. Nếu bạn cho rằng tất cả mọi người là khách hàng của bạn, thì bạn đang đi sai hướng.

Dù cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có đặc biệt đến đâu hay mức độ phủ sóng mạnh mẽ thì bạn cũng không thể bán được cho tất cả mọi người. Với những yếu tố như độ tuổi, giới tính, học vấn, địa lý…sẽ dẫn đến những yêu cầu khác nhau của khách hàng đối với sản phẩm.

Nhờ vào bước xác định đối tượng, bạn có thể tập hợp được một số thông tin ví dụ như lứa tuổi, sức mua, lối sống và số lượng của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ nền tảng này thì mới có thể ước tính được thị phần của sản phẩm sẽ kinh doanh.

kinh nghiệm mở shop quần áo

Cần phần tích mô hình kinh doanh quần áo của đối thủ cạnh tranh

  • Phân tích cạnh tranh

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, bạn phải điều tra, tìm hiểu thông tin ví dụ như tìm đọc các tư liệu của ngành thời trang, hỏi han các đầu mối tại chợ, cách đi đánh hàng. Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa cho cửa hàng của bạn.

Tìm kiếm thông tin chi tiết về các cửa hàng bán lẻ quần áo trong khu vực và sức cạnh tranh của họ, xem họ đang kinh doanh mô hình thời trang nào. Sau đó tính toán cách bạn tiếp thị đến khách hàng của bạn, các kênh phân phối bán hàng của bạn, và tính bền vững các lợi thế cạnh tranh của bạn.

Nguồn hàng nhập về là điều vô cùng quan trọng với mỗi chủ shop. Làm sao để có được nguồn hàng tốt về mẫu mã, chất lượng, kiểu dáng và cả giá cả? Tìm được nguồn hàng như thế, chủ shop mới có thể mang lãi cao về sau mỗi tháng.

Một gợi ý mà các chủ shop không nên bỏ qua chính là bán hàng Trung Quốc. Nguồn hàng Trung Quốc không chỉ dồi dào, đa dạng mà còn dễ thu hút người Việt bởi có không gian địa lý giống nhau. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới Odertaobao.vn. Chúng tôi luôn giải đáp cho bạn tận tình.

Tuy nhiên, nếu tự đặt hàng qua sàn TMĐT này, chủ shop sẽ gặp nhiều khó khăn trong ngôn ngữ và thanh toán đơn hàng. Để giải quyết vấn đề này, chủ shop nên tìm đến một đơn vị mua hộ hàng Trung Quốc uy tín, nhiều năm kinh nghiệm như Odertaobao.vn


Phụ trách kinh doanh: Ms Nguyệt - Di động: 0372462662

Phụ trách tra cứu đơn hàng: Ms Dịu - Di động: 0973990235

Phụ trách liên hệ NCC Trung Quốc: Ms Nhận - Di động: 0962615960

Số máy bàn: 0243.633.2089

Văn phòng: Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội

Zalo